ประเภทองค์กร:
องค์กรพัฒนาเอกชน
ชื่อองค์กรภาษาไทย:
มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ()
ชื่อองค์กรภาษาอังกฤษ:
Telephone Counseling Center ()
อีเมล์:
hotlinecenter@hotmail.com
เว็บไซต์:
http://www.hotline.or.th/index.php
วันก่อตั้งองค์กร:
1990-06-04
วันที่เริ่มเป็นสมาชิก:
2014-08-13
ที่อยู่:
145/6 อาคารฮอทไลน์วิลล่า ถ.วิภาวดีรังสิต 20 (ซอยทรงสะอาด) แยก 6-1
แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
หมายเหตุ:
-เพื่อให้บริการปรึกษาแนะนำปัญหาด้านสุขภาพจิต ชีวิต และโรคเอดส์แก่ประชาชนทุกระดับ เพื่อลดความตึงเครียด และสนับสนุนให้บุคคลสามารถดูแลปกป้องตนเองและครอบครัวได้ ในขณะเดียวกันก็มุ่งพัฒนาระบบโครงสร้างการติดต่อสื่อสารของสังคมไทยไปสู่รูปแบบของการติดต่อสื่อสารสองทาง (Two-way communication) เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า
-เพื่อส่งเสริมวิชาชีพทางการให้คำปรึกษาแนะนำ (Counseling) ซึ่งให้บริการโดยนักวิชาชีพทางสังคมจิตวิทยาหรือนักวิชาชีพทางการแพทย์และสาธารณสุข ให้เป็นที่ยอมรับของผู้คนในสังคมไทย โดยสนับสนุนทั้งทางด้านข้อมูล การศึกษาวิจัย และการฝึกอบรม
ข้อตกลงความร่วมมือ (MOU):
ผลงานที่ผ่านมา:
-โครงการ ฮอทไลน์เคลื่อนที่สู่โรงเรียน หรือ Hotline Mobile to School
-โครงการนิสิตนักศึกษา เรียกว่า Speak Up Group
-โครงการฝึกอบรมครูแนะแนว
ประวัติโดยย่อ:
ได้รับการรับรอง ครั้งที่ 1
รับรอง วันที่ 16 พฤศจิกายน 2549
สิ้นสุด วันที่ 15 พฤศจิกายน 2552
ก่อตั้งขึ้นด้วยความร่วมมือของผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิเศษ อรอนงค์ อินทรจิตร เป็นผู้อำนวยการและบริหารโครงการ นับตั้งแต่ปลายปี 2527 เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในกรุงเทพมหานคร ในช่วงแรกมีนโยบายที่จะให้บริการเฉพาะผู้หญิงด้อยโอกาส ตลอดจนกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป